Logo
 
Hotline: 0934 231 288
Banner Sub 1
KHÔNG GIAN NỘI THẤT GỐM SỨ
Mr. Dũng Kinh doanh: Mr. Dũng Mr. Dũng Kỹ thuật: Mr. Dũng

Tranh gốm Bát Tràng: Cảnh Thiếu nữ gội đầu

Bạn hãy bình chọn cho sản phẩm:

Số lần Vote: 4 lượt/ Số lượt xem: 628

Thông số sản phẩm

Mã sản phẩm: TGB-100002

Nhà sản xuất: Nội Thất Thời Nay

Giá: Liên hệ với chúng tôi
 
  • Mô tả sản phẩm
  • Cửa hàng
  • Giới thiệu nhà sản xuất
  • Nhận xét sản phẩm
  • Chế độ bảo hành

Để biết được thông tin chi tiết về sản phẩm quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi

Sản phẩm này chưa có tại hệ thống Đại Lý của chúng tôi. Xin vui lòng liên hệ

Nội thất Thời Nay là một doanh nghiệp hoat động chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, thi công nội thất. Đến nay chúng tối đã thiết kế và thi công rất nhiều các công trình  như: Công nghiệp, nhà hàng, khách sạn, văn phòng cao cấp, tòa nhà, chung cư…..

Tất cả những sản phẩm mà chúng tôi mang lại luôn đảm bảo tính kỹ thuật, thẩm mỹ cao; giá thành rẻ và bảo hành dài hạn. Chúng tôi luôn tạo ra những sản phẩm hiện đại và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, và các hộ gia đình.

Đối tác chiến lược của chúng tôi là các công ty chuyên thiết kế, đồ họa; các dự án nội thất là các văn phòng, cao ốc cho thuê, các chung cư, trường học, bệnh viện…. Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn là đối tác trung thành của các hộ gia đình mong muốn thụ hưởng trong một không gian nội thất nhà đẹp.

Với phương châm “ Rẻ – đẹp – chất lượng”, Nội thất Thời Nay luôn là địa chỉ đáng tin cậy cho mọi không gian đẹp của doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân.

SỨ MỆNH

Nội thất Thời Nay luôn là nơi đem lại những không gian đẹp cho mọi giới tầng của xã hội.

TẦM NHÌN

Nội thất Thời Nay sẽ trở thành đỉnh cao về vẻ đẹp không gian của mọi thời đại đáp ứng đủ mọi yêu cầu của xã hội trong thời đại mới – Công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 

Chưa có bình luận cho sản phẩm này. Bạn hãy bình luận cho sản phẩm

Tất cả các sản phẩm của Nội thất Thời Nay đều được bảo hành từ 6 đến 12 tháng kể từ ngày giao hàng.
 
Tất cả những sản phẩm do lỗi trong quá trình sản xuất, lỗi kỹ thuật, kết cấu, bong tróc sơn, mối mọt đều được bảo hành.
 
Phương thức bảo hành: Nhân viên của Nội thất Thời Nay sẽ đến nhà của quý khách để khắc phục sự cố. Nếu nghiêm trọng chúng tôi sẽ thay thế sản phẩm tương tự hoàn toàn mới hoặc hoàn trả lại sản phẩm mà không tốn thêm chi phí nào.
 
Khi sản phẩm xảy ra sự cố, hãy liên lạc với bộ phận Hỗ Trợ Bán Hàng, chúng tôi sẽ sắp xếp nhân viên đến khắc phục trong thời gian sớm nhất.
 
Chúng tôi sẵn sàng cho quý khách trả hàng đã mua khi quý khách nhận được món hàng không giống như những gì đã được mô tả trên Nội thất Thời Nay. Khi trả hàng quý khách chỉ phải thanh toán phần chi phí vận chuyển một chiều. Sau khi việc giao hàng đã hoàn tất (vận chuyển, lắp ráp, đã thanh toán tiền) chúng tôi sẽ không chấp nhận việc trả hàng nữa.
 

 

CÁC CÔNG TRÌNH THI CÔNG

Sản Phẩm Tương Tự

Bài viết tiêu điểm

Chiếc bát gốm cổ từ thời nhà Tống giá 46 tỉ đồng

Chiếc bát gốm cổ từ thời nhà Tống giá 46 tỉ đồng

2,23 triệu USD (khoảng 46 tỉ đồng) là giá cuối cùng của một chiếc bát gốm bán tại nhà đấu giá Sotheby ở New York, (Mỹ) ngày 19/3. 
 
Chiếc bát này đã trở thành một món hời đầy bất ngờ cho người chủ sở hữu khi họ từng mua nó với giá chỉ... 3 USD. 
 
Chủ nhân của món đồ cho biết họ mua chiếc bát từ năm 2007 tại một sạp hàng đường phố với giá chỉ vài USD. Sau nhiều năm trưng bày trong phòng khách, gần đây họ quyết định mang chiếc bát tới nhờ các chuyên gia đánh giá. 
 
Nhà đấu giá Sotheby ước tính chiếc bát có giá từ 200.000 - 300.000 USD. Tuy nhiên, nhờ sự cạnh tranh quyết liệt giữa 4 người mua, giá cuối cùng của chiếc bát gốm đã được đẩy lên 2,225 triệu USD và thuộc về nhà buôn đồ cổ nổi tiếng người Anh Giuseppe Eshenazi.
 
Chiếc bát gốm là một sản phẩm được chế tác tinh xảo với lớp men màu ngà, được xác định có tuổi đời 1.000 năm tuổi và xuất xứ từ thời nhà Tống, triều đại trị vì Trung Hoa từ năm 960 - 1279. 
 
Trên thế giới hiện nay, chỉ có hai chiếc bát xuất xứ từ thời Tống được phát hiện, chiếc còn lại hiện được trưng bày tại Bảo tàng Anh quốc từ hơn 60 năm qua.
 

Nguồn: Sưu tầm

 
Gốm sứ vẫn là mặt hàng xuất khẩu trong năm 2013

Gốm sứ vẫn là mặt hàng xuất khẩu trong năm 2013

Đó là chia sẻ của ông Lê Bá Ngọc, Tổng thư ký Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam về mặt hàng xuất khẩu trọng điểm của ngành trong năm 2013.
 
Ông Ngọc cũng cho biết, năm 2012 là năm ghi dấu những nỗ lực vượt bậc của các DN trong ngành. Với đặc thù là ngành xuất khẩu tới 90% sản phẩm, trong khi tình hình tại các thị trường nhập khẩu chính của ngành không hề khả quan, nhưng năm vừa qua, ngành thủ công mỹ nghệ vẫn đạt mức tăng trưởng 10% so với năm 2011, đạt 1,6 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu.
 
Gốm sứ và mây, tre, cói, thảm là hai nhóm hàng đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu của ngành thủ công mỹ nghệ trong năm qua. Theo đó, mặt hàng gốm sứ giữ vị trí số 1 khi đạt 431 triệu USD kim ngạch, tăng 12% so với cùng kỳ. Mặt hàng mây, tre, cói, thảm đứng ở vị trí thứ 2 với 211 triệu USD kim ngạch xuất khẩu, tăng 10,5% so với cùng kỳ.
 
Nhật Bản vẫn là thị trường nhập khẩu sản phẩm gốm sứ lớn nhất của Việt Nam khi chiếm trên 16% tỷ trọng, đạt khoảng 65 triệu USD. Đài Loan là thị trường lớn thứ 2 với 13% tỷ trọng, đạt khoảng 51 triệu USD. Tiếp đến là một số thị trường như: Mỹ, Malaysia, Đức, Thái Lan, Hàn Quốc…
 
Theo ông Lê Bá Ngọc, không chỉ năm 2012 mặt hàng gốm sứ mới là điểm nhấn về kim ngạch xuất khẩu của ngành mà đây là truyền thống, là thế mạnh của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam khi gốm sứ luôn chiếm khoảng 40% tỷ trọng trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của cả nước. Và “đây sẽ tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam trong năm 2013”, ông Lê Bá Ngọc khẳng định. Trong nhóm hàng gốm sứ xuất khẩu thì hàng gốm mỏng và gốm trang trí sân vườn của Việt Nam được các thị trường lớn như: Đài Loan, Mỹ, EU, Thụy Điển, Nga và đặc biệt là thị trường Nhật Bản ưa chuộng.
 
Bà Hà Thị Vinh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh (Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: Với đặc thù mỏng, nhẹ, kích thước nhỏ gọn, gốm mỏng luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà nhập khẩu, nhất là các nhà nhập khẩu đến từ Nhật Bản. Bản thân Quang Vinh không thiếu đơn hàng gốm mỏng. Ngay từ thời điểm cuối quý III của năm 2012, Quang Vinh đã nhận được các đơn đặt hàng cho hết quý II/2013. Mặc dù số lượng của mỗi đơn hàng không lớn nhưng trong bối cảnh chồng chất khó khăn từ phía các thị trường nhập khẩu thì đây thực sự là điều rất đáng mừng.
 
Tuy nhiên, Bà Vinh cũng khá lo lắng bởi cho dù ở thời điểm hiện tại dòng gốm mỏng đang chiếm ưu thế nhưng áp lực về mẫu mã, về giá cả… cũng đang là trở ngại lớn không chỉ cho Quang Vinh mà còn là khó khăn chung của các DN ngành gốm.
 
Giải thích rõ hơn về điều này, ông Lê Bá Ngọc cho biết, do mặt hàng gốm sứ xuất khẩu của Việt Nam thuộc dòng sản phẩm trang trí, mà đã là sản phẩm trang trí thì vòng đời rất ngắn, nên đòi hỏi phải thường xuyên thay đổi mẫu mã. Trong khi đó, năng lực thiết kế mẫu mã của chúng ta còn rất hạn chế. Ngoài ra, tuy sản phẩm gốm sứ xuất khẩu của Việt Nam độc đáo, mang tính nghệ thuật cao nhưng thường là đơn chiếc, lại sản xuất thủ công nên khả năng đáp ứng được đơn hàng lớn là rất khó.
 
Để khắc phục được những nhược điểm này, theo ông Ngọc, nhất thiết các DN trong ngành phải đầu tư thích đáng cho công nghệ sản xuất, cho khâu thiết kế, hạn chế dần sự phụ thuộc vào mẫu mã của nhà nhập khẩu. Đặc biệt, các DN cần phải nghiên cứu thị trường, cập nhật những quy định, tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng… Có như thế mới tạo được tính “thời sự” cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm gốm sứ xuất khẩu Việt Nam.
 

Nguồn: Sưu tầm

 
Giá của một con khỉ làm bằng sứ giá 27 tỷ đồng

Giá của một con khỉ làm bằng sứ giá 27 tỷ đồng

Một con khỉ bằng sứ đặc biệt quý hiếm có kích thước như thật đã được bán đấu giá lên tới 27 tỷ đồng.
 
Con khỉ bằng sứ Meissen đã được bán với giá cao gấp đôi so với dự kiến
 
Con khỉ, ban đầu được vua Augustus II sử dụng, là một phần của bộ sưu tập được mệnh danh là “bộ sưu tập vĩ đại nhất về các loài động vật làm từ sứ Meissen thế kỉ 18 thuộc sở hữu tư nhân”.
 
Thuộc sở hữu của Sir Gawaine và quí bà Baillie, bộ sưu tập này được bán với giá hơn 4 triệu bảng Anh tại nhà đấu giá Sotheby’s , London.
 
Con khỉ trắng này được bán với giá gấp đôi ước tính ban đầu, và được một người giấu tên mua qua điện thoại. Được tạo ra bởi nhà điêu khắc Johann Joachim Kändler, nó mang hình một con khỉ đang lấy thuốc lá từ một chiếc hộp nhỏ. Ban đầu được vua Augustus II sử dụng, nó được ông trưng bày trong khu vực đồ sứ của mình tại cung điện Nhật Bản ở Dresden. Sau đó nó được bán cho quý bà Baillie trong một buổi đấu giá năm 1947, trước khi được chuyển giao cho con trai bà vào nhưng năm 1960. Con khỉ này đã được xác nhận là tác phẩm nguyên gốc từ năm 1732 bởi một chuyên gia về đồ sứ Meissen, giáo sư Ulrich Pietsch.
 

Nguồn: Sưu tầm

 
Lò gốm cổ Đại Hưng

Lò gốm cổ Đại Hưng

Lò lu Đại Hưng nằm ở ấp 1, xã Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cách trung tâm thành phố Thủ Dầu Một khoảng 3km về phía bắc. Cái tên “Lò lu” xuất phát từ lò gốm chuyên sản xuất các loại lu, khạp, hũ... dùng cho sản xuất nông ngư nghiệp và đời sống từ xa xưa. Lò lu Đại Hưng là lò gốm cổ nhất đất Bình Dương, hiện vẫn giữ cách thức sản xuất thủ công truyền thống, với sản phẩm nghề đặc trưng truyền thống.

Lò lu Đại Hưng có lịch sử trên 150 năm; người chủ sáng lập đầu tiên là một người Hoa vào khoảng thế kỷ 17-18. Lò lu Đại Hưng đã trải qua nhiều thăng trầm, với nhiều đời chủ. Có những quãng thời gian khó khăn lò lu Đại Hưng tưởng như phải đóng cửa ngừng sản xuất.

Lò lu Đại Hưng là cơ sở sản xuất gốm thủ công lớn nhất Bình Dương với diện tích gần 11.000m2.

Cơ sở cũng đã từng suýt bị giải thể vì bị cho rằng gây ô nhiễm môi trường; nhưng may mắn đã được giữ lại với quan điểm bảo tồn nghề truyền thống. Tháng 10/2006, lò lu Đại Hưng đã được UBND tỉnh Bình Dương xếp hạng di tích cấp tỉnh. Người có công giữ được lò lu Đại Hưng và bảo tồn, phát triển nghề là ông Bùi Văn Giang (Tám Giang), người chủ thứ 5, tới nay đã có 25 năm gắn bó, quản lý cơ sở gốm truyền thống này.

Sản phẩm của Đại Hưng là những chủ yếu là sản phẩm gốm gia dụng, thiết thực cho đời sống của những người làm nông – ngư nghiệp, là các loại lu, khạp, hũ... với nhiều kích cỡ; không sản xuất hàng gốm mỹ nghệ. Mỗi ngày trung bình lò xuất xưởng khoảng 300 sản phẩm các loại, tiêu thụ nhiều ở các tỉnh miền Tây và cả Campuchia, Thái Lan, vận chuyển theo đường giao thông thuỷ.

Trải qua thời gian cùng những thăng trầm lịch sử, và những thay đổi của đời sống, xã hội; lò lu Đại Hưng vẫn giữ cách thức sản xuất thủ công truyền thống như xưa, không sử dụng máy móc (trừ khâu làm đất); trong khi các cơ sở gốm khác ở Bình Dương đã thay đổi, cơ giới hoá nhiều. Đây là quan điểm bảo tồn của ông chủ Tám Giang cũng như Sở Văn hoá - Thể thao – Du lịch tỉnh Bình Dương.

Nghề gốm là một nghề truyền thống đặc biệt, nổi tiếng của đất Bình Dương. Lò lu cổ Đại Hưng là một đại diện tiêu biểu, niềm tự hào; thể hiện bản sắc của miền đất này; và cũng để lại dấu tích quan trọng trên con đường phát triển nghề truyền thống ở vùng đất Thủ Dầu Một – Bình Dương. Trong dân gian vẫn lưu truyền câu ca dao:

"Ai về chợ Thủ bán hũ, bán ve

Bán bộ đồ chè, bán cối đâm tiêu"./.

 

Nguồn: Sưu tầm

 
Dòng gốm cổ Bồ Bát - Ninh Bình

Dòng gốm cổ Bồ Bát - Ninh Bình

Trong khi gốm Bát Tràng đã trở thành một tên tuổi nổi tiếng khắp trong Nam ngoài Bắc, thậm chí còn vượt qua cả phạm vi biên giới thì gốm Bồ Bát lại rơi vào quên lãng. Xót xa trước tình cảnh này, chàng thanh niên 31 tuổi Phạm Văn Vang quyết tâm vực tậy thương hiệu gốm cổ Bồ Bát. Nhưng chuyện chẳng hề đơn giản khi chỉ đơn độc trên con đường gập ghềnh ấy.
 
Làng gốm Bồ Bát xưa (Bồ Bát là Bồ Xuyên và Bạch Bát) vốn thuộc phủ Trường Yên nay thuộc làng Bạch Liên, xã Yên Thành, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Theo sử sách ghi lại, cư dân Bồ Bát đã có nghề làm gốm từ rất lâu đời. Điều này đã được xác nhận qua dấu tích của những lớp đất nung và mảnh gốm nằm dày đặc ở nhiều nơi trong vùng.
 
Từ khi vua Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long (năm 1010), rất nhiều nghệ nhân tại làng gốm Bồ Bát đã theo triều đình về đất Thăng Long xây dựng kinh đô mới. Những nghệ nhân này đã đến định cư ở cùng đất ven sông Hồng, nơi có nhiều đất sét tốt để sản xuất gốm sứ và lập nên làng gốm Bát Tràng ngày nay. Tuy nhiên, sau khi những nghệ nhân giỏi ồ ạt di cư đến Thăng Long lập phường gốm mới, những người dân Bồ Bát không còn giữ được nghề gốm truyền thống, dần dần chuyển sang cấy lúa làm ruộng để sinh sống và lãng quên đi cái nghề từng hưng thịnh một thời. Nghề gốm sứ ở Bồ Bát cũng dần ‘thất truyền” từ đó.
 
Là người đầu tiên mở xưởng gốm duy nhất ở làng Bạch Liên, Phạm Văn Vang hy vọng với thương hiệu gốm Bồ Bát do chính bàn tay mình dày công gây dựng anh có thể góp phần nào công sức vực dậy thương hiệu gốm sứ từng mang lại tiếng thơm cho làng. Ở tuổi 31, Vang đã dành khoảng 10 năm tự mình tìm hiểu, xin học lại nghề cũ của làng Bồ Bát xưa, mở lò gốm ngay trên mảnh đất quê hương và nhiệt tình truyền lại nghề cho những người dân trong làng.
 
Tuy còn rất trẻ, nhưng những gì chàng thanh niên này làm được đã khiến cho nhiều người phải ngỡ ngàng. Một khu mái lợp tôn rộng hơn 300 mét vuông với hơn 20 thợ là quy mô xưởng sản xuất gốm hiện tại của anh Vang. Ngoài những sản phẩm chính là gốm mỹ nghệ như chuông gió, vòng cổ bằng sứ thì những sản phẩm gốm sứ khác như bát đĩa, ấm chén đều được chế tác rất tinh xảo, với nhiều họa tiết trang trí đặc sắc thể hiện bàn tay tài hoa của các nghệ nhân tại vùng đất có gốc làm nghề gốm.
 
Nước da ngăm ngăm, anh Vang trông có vẻ già dặn hơn cái tuổi 31 của mình, nhưng nhìn anh người ta có thể hình dung ngay được “vị cứu tinh” của làng gốm Bồ Bát xưa đã phải trải qua một hành trình gian nan và vất vả như thế nào để thực hiện mong muốn khôi phục làng nghề như xưa. Anh cho rằng nghề gốm giống như một cái duyên tiền định đối với anh. Vốn là con cháu của dòng họ Phạm, một dòng họ đang sinh sống và làm gốm tại Bát Tràng, vì thế trong các dịp hội ngộ giữa người họ Phạm và các người họ khác ở Bát Tràng, anh lại được ngồi nghe các nghệ nhân chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau ôn lại lịch sử của tổ nghề. Những lúc ngồi say sưa nghe các nghệ nhân kể chuyện, trong đầu Vang luôn đeo đẳng câu hỏi tại sao làng mình có nhiều nghệ nhân giỏi như vậy mà nghề vẫn bị thất truyền. Chính vì vậy, ngay từ khi vẫn còn là cậu học trò, anh Vang đã luôn ấp ủ ý định theo nghề gốm để khôi phục lại thương hiệu gốm Bồ Bát.
 
Năm 2011, sau khi học xong phổ thông, anh đã khăn gói ra Bát Tràng để trực tiếp gặp các nghệ nhân xin học lại nghề gốm của Bồ Bát cũ. Sau 3 năm miệt mài học và làm nghề anh Vang cũng đã thuê được lò riêng ngay tại Bát Tràng và tự chế các tác phẩm mang thương hiệu Bồ Bát mang đi giới thiệu tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh. Sau hai năm vật lộn trên thị trường, có những khó khăn tưởng chừng như có thể đánh gục được ý chí của chàng thanh niên trẻ, nhưng nỗi niềm đau đáu nghĩ về nghề truyền thống đã mất của làng mình đã càng đốt cháy thêm quyết tâm của chàng trai nhiệt huyết này.
 
Cuối cùng, sau hai năm vật lộn vừa chế tác vừa đi giới  thiệu sản phẩm, anh Vang đã được 150 địa điểm ở thành phố Hồ Chí Minh ký hợp đồng mua hàng và cho thuê địa điểm để giới thiệu thương hiệu gốm Bồ Bát.
 
Năm 2006, anh Vang quyết định trở về làng Bạch Liên mở lò sản xuất gốm, lại bắt đầu một giai đoạn khó khăn mới. Trong khi hầu hết các làng gốm trong nước đều đang sản xuất đồ gốm sứ gia dụng, xưởng gốm mang thương hiệu Bồ Bát của anh Vang lại tập trung vào chế tác các đồ gốm trang sức và tranh gốm mỹ thuật. Anh Vang tâm sự thực tế làm gốm mỹ thuật hay gốm trang sức cũng chỉ là điểm khởi đầu để đưa thương hiệu của làng dễ đến được với nhiều vùng miền. Sắp tới gốm Bồ Bát sẽ tạo nét riêng bằng cách tự chế tạo men nhất là đối với dòng gốm sắc trắng từng một thời mang lại tiếng tăm cho làng gốm Bồ Bát xưa.
 
Những phấn đấu không ngừng nghỉ của anh Vang đã mang đến những thành công nhất định cho gốm Bồ Bát. Năm 2008, anh Vang là người đầu tiên mang sản phẩm gốm Bồ Bát đến giới thiệu tại triển lãm thủ công mỹ nghệ tại Hà Nội khiến không ít người ngạc nhiên khi được biết về dòng gốm đã thất truyền lâu năm. Đặc biệt là nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, gốm Bồ Bát cũng góp mặt trong triển lãm sản phẩm các làng nghề cổ truyền.
Tâm huyết sục sôi của chàng trai trẻ Phạm Văn Vang đã thổi bùng lại ngọn lửa lò gốm cổ vốn đã nguội tắt cách đây hàng trăm năm, làm sống lại thương hiệu gốm cồ Bồ Bát lừng danh một thời.
 
Việc phục dựng làng nghề lẽ ra phải là trách nhiệm của các sở, ngành, các ban phục dựng làng nghề, di sản văn hóa truyền thống vậy mà chỉ trông chờ vào một thanh niên trai trẻ, đơn thương độc mã loay hoay tìm về với làng cội.
 

Nguồn: Sưu tầm

 

Gốm trong trang trí nội thất

Những vật dụng bằng gốm ấy, dù đơn giản là thứ đồ dùng trong nhà hay những đồ trang trí nội thất làm đẹp thêm không gian của chủ nhân thì nó cũng đóng vai trò quan trọng và góp phần không nhỏ làm tăng giá trị cho không gian của bạn.
 
Gốm trong trang trí nội thất 
 
                              Khu vườn sinh động hơn với những sản phẩm gốm đẹp và lạ mắt
 
Gốm là một chất liệu hiện được sử dụng khá nhiều trong trang trí nhà cửa. Việc sắp đặt, bố trí bình gốm khá đơn giản, nhưng sẽ mang đến hiệu quả tốt về thẩm mỹ. Khi bài trí, cần lưu ý tới kích thước, chất liệu và chủng loại gốm.
 
Cách bài trí bình gốm thông dụng nhất là trang điểm cho không gian, chứ không phải là lấn át không gian. Nghĩa là căn phòng hay khu vực trưng bày bình gốm phải được “dọn” tương ứng và có mục đích để khi đưa bình gốm vào thì yếu tố thẩm mỹ và điểm nhấn được tăng lên. Bạn cũng cần căn cứ vào kích thước bình để chọn vị trí. Bình lớn nên đặt ở góc cầu thang, góc phòng. Loại trung bình có thể bố trí ở bàn góc salon, tủ lớn. Bình loại nhỏ bày trên kệ, bậu cửa sổ hay hốc âm tường. Chủ đề của bình gốm cũng cần được cân nhắc sao cho phù hợp với thời điểm mà gia chủ sắp đặt, ví dụ như dịp Lễ Tết, Giáng sinh hay sinh nhật đều nên khác nhau.
 
Gốm trong trang trí nội thất
 
        Lựa chọn bình gốm trang trí theo thẩm mỹ để tạo điểm nhấn cho không gian nội thất
 
Gốm trong trang trí nội thất
 
Chất liệu bề mặt gốm cũng tùy thuộc phong cách nhà. Loại gốm đơn giản tự nhiên, men lì, gốm dân dã kiểu như chum vại thích hợp nhà nhiệt đới truyền thống. Nếu nhà có phong cách hiện đại trẻ trung thì bình gốm nên chọn loại phá cách, màu mạnh, dáng lạ. Có thể bài trí theo bộ hai ba chiếc thành cụm, hoặc dùng cùng tông như “anh em sinh đôi“. Bạn cũng không nên quá lạm dụng gốm trong trang trí nội thất vì nó sẽ biến nhà bạn thành “bảo tàng bất đắc dĩ”.
 
 

Nguồn: Sưu tầm

 
Bạch Thổ phường thời Lý - Làng Bát Tràng thời nay

Bạch Thổ phường thời Lý - Làng Bát Tràng thời nay

Bạch Thổ phường (phường Đất sét trắng) là tên gọi đầu tiên của Bát Tràng vào thời sơ khai khi người dân theo vua Lý Công Uẩn di cư ra đây khai hoang, làm gốm. Cùng với biến thiên của lịch sử, Bát Tràng trải qua nhiều tên gọi khác nhau nhưng nghề gốm thì không ngừng phát triển.
 
Ra đời từ lâu nên người làng gốm cổ đã có kinh nghiệm truyền đời. Đáp ứng nhu cầu của thị trường, chợ gốm Bát Tràng hình thành mấy năm trở lại đây đã bày bán  nhiều hàng hóa thông dụng bằng gốm sứ, thu hút đông đảo du khách thập phương ghé thăm và mua hàng.
 
Chợ gốm Bát Tràng luôn mới lạ và hấp dẫn người mua bởi sự tinh tế và tài nghệ của những người thợ làng nghề. Từ men lam, men trắng truyền thống, người ta chế ra những màu men mới mang phong cách hiện đại như men rạn, men kem, men kết tinh, thậm chí kết hợp với cả những chất liệu khác như sơn mài…
 
Các hoạ tiết như đào, cúc, trúc, mai hay chim muông, cây cỏ làm bừng lên sắc xuân tự nhiên cho những lọ hoa, chén đĩa quen thuộc. Chính những món đồ đơn giản ấy lại góp phần làm cho không khí  tết  ở mỗi gia đình Việt thêm ấm cúng hơn.
 
Ngày tết, đồ gốm sứ là một trong những mặt hàng được ưa chuộng để sử dụng cho gia đình hay đem biếu. Bởi vậy, các xưởng gốm sứ chuyên làm đồ gia dụng ở Bát Tràng như Phúc Thanh, Bảo Quang, Cường Huệ … cũng tất bật hơn với công việc sản xuất.
 
Gần Tết, các sạp hàng ở chợ gốm Bát Tràng phong phú với nhiều mặt hàng như:  Lọ hoa, bình cắm đào, khay đựng mứt kẹo, chậu cảnh và nhiều đồ trang trí. Không khí mua sắm trong chợ luôn rộn ràng, tấp nập, mang đến cho cả người mua và người bán niềm vui háo hức chờ đón một năm mới với nhiều tài, lộc.
 
Đến chợ gốm Bát Tràng trước Tết hay sau Tết đều có cái hay riêng. Trước Tết, du khách đến chợ thường mua một vài món đồ về làm quà hay sử dụng trong gia đình; sau Tết, họ đến để thưởng ngoạn sắc xuân trong từng sản phẩm gốm được bày bán ở chợ.
 

Nguồn: Sưu tầm

 
Làng gốm cổ Bồ Bát

Làng gốm cổ Bồ Bát

Trăm năm qua, gốm Bát Tràng đã là một "thương hiệu" nổi tiếng từ Bắc vào Nam và tiếng tăm còn vượt cả ra ngoài biên giới. Gốm Bát Tràng hiện diện trong cuộc sống hằng ngày của mỗi gia đình, gốm Bát Tràng đi vào thơ ca, ca dao, tục ngữ...
 
Ấy thế nhưng, cũng trăm năm qua, gốm Bồ Bát lại là một cái tên bị lãng quên. Nếu muốn tìm hiểu thông tin về tên của làng gốm này, chỉ có một kết quả duy nhất: Đó là "tổ nghề" của làng gốm Bát Tràng.
 
Tuy nhiên, cũng chỉ một kết quả này cũng đã đủ sức nặng để khẳng định vị trí của làng gốm Bồ Bát. Và khi tôi cất công xuống tận làng gốm, lân la trò chuyện với những cụ cao niên trong làng, cùng lần giở lại những tài liệu còn ghi lại về làng... thì những khám phá về ngôi làng "tổ nghề" này càng thôi thúc tôi phải viết... 
 
Làng nghề gốm nổi tiếng đất Cố đô xưa
 
Làng gốm Bồ Bát xưa, nay là làng Bạch Liên, thuộc xã Yên Thành, huyện Yên Mô (Ninh Bình). Theo sử sách ghi lại, làng gốm Bồ Bát (thời đó thuộc phủ Trường Yên) đã nổi danh từ cách đây hàng ngàn năm với những sản phẩm gốm sắc trắng độc đáo, cũng như những sản phẩm gốm sứ phục vụ xây dựng. Điều này đã được xác nhận qua dấu tích của những lớp đất nung và mảnh gốm ken dày đặc đã được tìm thấy rất nhiều ở vùng này. Thời Lý - Trần, những người thợ tài hoa của làng đã sáng tạo ra những sản phẩm cao cấp như gạch đất nung “Đại Việt quốc quân thành chuyên” - loại gạch chuyên dùng để xây thành. Bên cạnh đó là những sản phẩm gốm tinh xảo như đầu rồng, mặt linh thú, bát đĩa, đồ gia dụng... Theo người dân trong làng, rất nhiều những di vật này đã được tìm thấy khi khai quật khảo cổ tại khu vực đền Vua Đinh, Vua Lê (Ninh Bình).
 
Theo người dân nơi đây kể lại, năm 1010, khi vua Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long, hàng loạt các nghệ nhân tại làng nghề Bồ Bát đã theo triều đình về đất Thăng Long xây dựng kinh đô mới, sản xuất các sản phẩm gốm sứ phục vụ triều đình và dân sinh. Những nghệ nhân này đã đến định cư tại vùng đất ven sông Hồng, nơi có đất sét tốt để sản xuất gốm sứ và thành lập nên làng nghề Bát Tràng ngày nay. Sau khi những nghệ nhân giỏi theo triều đình rời ra đất Thăng Long lập phường làm gốm mới, người dân Bồ Bát không còn giữ được nghề truyền thống, dần dần những người ở lại chủ yếu cấy lúa, làm ruộng để sinh sống và lãng quên đi cái nghề từng hưng thịnh một thời. Nghề gốm sứ ở Bồ Bát đã bị “thất truyền” từ đó. 
 
Hành trình khôi phục nghề gốm Bồ Bát
 
Theo sự giới thiệu của bà con xã Yên Thành, tôi tìm về làng Bạch Liên để gặp nghệ nhân Phạm Văn Vang, chàng thanh niên mới 31 tuổi nhưng anh là người đầu tiên và hiện cũng mới là người mở xưởng gốm duy nhất ở làng này. Với thương hiệu gốm Bồ Bát mà chính bàn tay anh đã dày công gây dựng lại, trong suốt 10 năm qua, anh đã tự mình đi tìm hiểu, xin học lại nghề cũ của làng Bồ Bát xưa về mở lò gốm tại quê hương và nhiệt tình truyền dạy nghề cho người trong làng với mong muốn cháy bỏng là khôi phục lại được nghề gốm đã từng mang lại tiếng thơm cho làng. Cùng chung sức với quyết tâm của anh Vang, người dân làng Bạch Liên, xã Yên Thành đang dần dần khôi phục lại nghề làm gốm đã bị thất truyền. Ở tuổi 31, anh Vang đã nổi danh là chủ một lò gốm mang thương hiệu gốm Bồ Bát được xây dựng ngay trên mảnh đất của cha ông để lại.
 
Tới xưởng của gia đình anh Vang, tôi hơi bất ngờ với những gì mà một chàng trai trẻ đã làm được. Một khu mái lợp tôn rộng hơn 300 mét vuông với hơn 20 thợ là quy mô xưởng sản xuất gốm hiện tại của anh. Không khí làm việc rộn ràng khi thợ đang xếp các sản phẩm gốm mỹ nghệ và ấm chén, bát đĩa đóng thùng để chuẩn bị mang đi dự hội chợ triển lãm ở Tây Nguyên. Ngoài những sản phẩm chính là gốm mỹ nghệ như chuông gió, vòng cổ bằng gốm, các sản phẩm như lọ hoa, ấm chén, bát, đĩa với đa dạng hình dáng, các màu men được chế tác khá tinh xảo, đặc biệt là các họa tiết trang trí nghiêng về các mẫu họa tiết truyền thống tinh tế thể hiện bàn tay tài hoa của các nghệ nhân ở vùng đất có gốc làm nghề.
 
Nước da ngăm ngăm, trông anh Vang già hơn so với cái tuổi 31 của mình, nhìn anh, người ta hình dung ra ngay "vị cứu tinh" của gốm Bồ Bát này đang theo đuổi một cuộc hành trình phải trải qua rất nhiều khó khăn, gian nan. Được phóng viên về thăm cơ sở làm gốm và tìm hiểu về gốm Bồ Bát, anh Vang vui mừng bộc bạch với tôi về những ngày đầu học nghề, khi những sản phẩm gốm mang tên Bồ Bát đầu tiên ra đời và mong muốn khôi phục lại làng nghề như xưa.
 
Anh kể, anh vốn là một người con của dòng họ Phạm, một dòng họ đang sinh sống và làm gốm tại Bát Tràng. Hằng năm, người họ Phạm và các họ khác ở Bát Tràng vẫn về làng Bạch Liên để ăn giỗ tổ, trong những dịp hội ngộ, các nghệ nhân đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm nghề, ôn lại lịch sử của tổ nghề. Tự hào khi nghe những chia sẻ của các nghệ nhân trong họ, luôn mang trong đầu câu hỏi tại sao làng mình có rất nhiều nghệ nhân giỏi như thế mà lại bị thất truyền? Cậu bé Vang ngay từ khi còn là học trò đã say mê với những điều các bậc tiền bối kể, nên đã sớm ấp ủ ý định theo nghề làm gốm, sau này sẽ khôi phục lại gốm Bồ Bát. Năm 2001, sau khi học xong phổ thông, anh Vang đã khăn gói ra Bát Tràng để trực tiếp gặp các nghệ nhân xin học lại nghề cũ của làng Bồ Bát xưa.
 
Được sự tận tình hướng dẫn của các nghệ nhân, sau 3 năm miệt mài học và làm nghề, anh Vang đã thuê lò riêng ngay tại Bát Tràng và tự chế tác các sản phẩm để mang đi bán thử xem sao. Với các sản phẩm đầu tay nho nhỏ, chủ yếu là đồ trang sức mỹ nghệ như chuông gió, tranh gốm, và một số bát, đĩa, ấm chén... mang thương hiệu gốm Bồ Bát, anh tự mình mang đi giới thiệu ở thị trường TP Hồ Chí Minh. Hai năm lăn lộn trên thị trường đã cho anh rất nhiều kinh nghiệm, có những khó khăn tưởng chừng không vượt qua nổi nhưng chính điều đó lại càng làm cho anh thêm quyết tâm khi luôn đau đáu nghĩ về nghề truyền thống đã mất của làng mình. Anh chia sẻ: “Thời gian mang sản phẩm đi giới thiệu ở thị trường TP Hồ Chí Minh là giai đoạn khó khăn nhất. Một thương hiệu chưa từng ai biết tới không hề đơn giản để được tiếp nhận. Có lúc tôi phải xin vào làm chân dọn dẹp cho các siêu thị hay cửa hàng để được gửi sản phẩm để giới thiệu". Khó khăn đến như vậy, nhưng nhờ sự chịu khó chịu khổ và quyết tâm, trong 2 năm lăn lộn vừa chế tác, vừa đi giới thiệu sản phẩm, anh Vang đã được 150 địa điểm ở TP.HCM hợp đồng mua hàng và cho thuê địa điểm để giới thiệu sản phẩm gốm Bồ Bát.
 
Có thị trường tiêu thụ, khi cảm thấy đã "hòm hòm", năm 2006 anh mới trở về làng Bạch Liên để mở lò sản xuất gốm, lại bắt đầu một giai đoạn khó khăn mới. Mang những kinh nghiệm đã học hỏi được sau 5 năm vừa học, vừa làm, vừa đi giới thiệu sản phẩm, anh cùng người vợ trẻ vay vốn, mở lò gốm ngay trên mảnh đất của gia đình với thương hiệu gốm Bồ Bát.
 
Trong khi hầu hết các làng gốm trong nước đều đang sản xuất đồ gốm sứ gia dụng, gốm Bồ Bát bắt đầu "khởi động lại" với việc làm đồ gốm trang sức, tranh gốm mỹ thuật. Với hai dòng gốm sành nâu và gốm sứ trắng, các sản phẩm đồ trang sức của Vang chủ yếu là vòng cổ, vòng tay, chuông gió, dây lưng, tranh gốm mỹ nghệ và tượng gốm nghệ thuật, được trang trí bằng những họa tiết thổ cẩm, hoa văn chủ yếu là vẽ bằng men màu rất độc đáo. Anh mang ra "khoe" với tôi một bộ ấm chén và lọ trà được chế tác theo dòng gốm sành nâu, là một sản phẩm do chính tay anh sáng tạo ra. Từ chất men màu đất đến độ mịn và các họa tiết ấn tượng cho thấy một bàn tay tài hoa không kém những nghệ nhân lành nghề Bát Tràng. Anh Vang tâm sự: "Làm gốm mỹ thuật hay đồ trang sức chỉ là điểm khởi đầu để đưa thương hiệu làng nghề dễ dàng đến được với nhiều vùng miền. Sắp tới gốm Bồ Bát muốn tạo nét riêng bằng việc tự chế tạo men, nhất là dòng gốm sắc trắng đã từng một thời mang lại tiếng tăm, đặc biệt là đưa các hoa văn, họa tiết liên quan tới các giá trị lịch sử của mảnh đất cố đô vào các sản phẩm để tạo nét riêng cho gốm Bồ Bát".
 
Những phấn đấu không mệt mỏi của anh Vang đã mang đến cho gốm Bồ Bát những thành công nhất định khi năm 2008, anh là người đầu tiên đã mang sản phẩm gốm Bồ Bát đến giới thiệu tại triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ ở Hà Nội. Rất nhiều người đã bất ngờ khi biết về một dòng gốm đã thất truyền. Đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, gốm Bồ Bát cũng đã có mặt trong triển lãm sản phẩm các làng nghề cổ truyền.
 
Bây giờ, tới xưởng của Vang, nhìn các nghệ nhân trẻ tuổi miệt mài vẽ các họa tiết lên sản phẩm, hay nhào nặn đất... đã thấy khí thế của một làng nghề đang dần quay trở lại, dù còn nhiều khó khăn trước mắt. Vậy là tâm huyết của chàng thanh niên trẻ tuổi Phạm Văn Vang và người dân làng Bạch Liên đã làm sống lại và đỏ lửa lò gốm cổ đã nguội tắt từ cách đây hàng trăm năm, sống lại thương hiệu gốm Bồ Bát.
 

Nguồn: Sưu tầm

 
 
Bạn đang xem:Tranh gốm Bát Tràng: Cảnh Thiếu nữ gội đầu - Gốm sứ nội thất Tranh gốm Bát Tràng: Cảnh Thiếu nữ gội đầu - Gốm sứ nội thất
9.4/10 -  4 bình chọn
Trang chủ
Gốm sứ nội thất
Tranh ốp tường, trang trí

Cơ sở sản xuất Nội Thất Thời Nay

Hotline: 0979 892 690
Email: sales.noithatthoinay@gmail.com

Địa chỉ Cơ sở 1:   Số 14, ngõ 59, phố Nam Dư, Lĩnh Nam, Hà Nội

              Cơ sở 2:   Số 4, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội

Copyright © 2012. Thiết kế bởi noithatthoinay.com

LiveZilla Live Help
Text Link:YH:dungnt_23121988 : ||| sửa chữa cửa cuốn , sửa cửa cuốn , máy sấy tay , máy sấy tay Panasonic , máy đánh giầy , máy đánh giầy Shiny , máy đánh giầy Silroad , xe đẩy hàng , xe đẩy hàng Phong Thạch , xe đẩy hàng Prestar Japan ,